บทความ​ศึกษา 20

เพลง 67 “ประกาศ​ถ้อย​คำ​ของ​พระเจ้า”

ให้​ความ​รัก​กระตุ้น​คุณ​ให้​ประกาศ​ต่อ ๆ ไป

ให้​ความ​รัก​กระตุ้น​คุณ​ให้​ประกาศ​ต่อ ๆ ไป

“ก่อน​ที่​จุด​จบ​จะ​มา​ถึง จะ​ต้อง​มี​การ​ประกาศ​ข่าว​ดี​กับ​คน​ทุก​ชาติ​ก่อน”มก. 13:10

จุด​สำคัญ

ความ​รัก​กระตุ้น​เรา​ยังไง​ให้​ประกาศ​อย่าง​กระตือรือร้น​และ​สุด​ความ​สามารถ

1. เรา​ได้​เรียน​อะไร​จาก​การ​ประชุม​ประจำ​ปี 2023?

 ใน​การ​ประชุม​ประจำ​ปี 2023 a เรา​ได้​ฟัง​การ​ปรับ​เปลี่ยน​ความ​เข้าใจ​ใหม่​และ​ได้​ฟัง​คำ​ประกาศ​ที่​น่า​ตื่นเต้น​เกี่ยว​กับ​งาน​รับใช้​ของ​เรา ตัวอย่าง​เช่น เรา​ได้​เรียน​ว่า​ผู้​คน​มี​โอกาส​มา​อยู่​ฝ่าย​พระ​ยะโฮวา​ได้​แม้​หลัง​จาก​บาบิโลน​ใหญ่​ถูก​ทำลาย และ​เรา​ยัง​ได้​เรียน​ว่า​ตั้งแต่​เดือน​พฤศจิกายน 2023 ผู้​ประกาศ​ทุก​คน​ไม่​ต้อง​ลง​รายงาน​ทุก​อย่าง​ที่​เขา​ทำ​ใน​งาน​รับใช้​เหมือน​เมื่อ​ก่อน การ​ปรับ​เปลี่ยน​เหล่า​นี้​ทำ​ให้​งาน​รับใช้​ของ​เรา​สำคัญ​น้อย​ลง​ไหม? ไม่​เลย

2. ทำไม​งาน​รับใช้​ของ​เรา​ยิ่ง​เร่ง​ด่วน​มาก​ขึ้น? (มาระโก 13:10)

2 ยิ่ง​เวลา​ผ่าน​ไป งาน​รับใช้​ของ​เรา​ก็​ยิ่ง​เร่ง​ด่วน​มาก​ขึ้น ทำไม? เพราะ​เวลา​กำลัง​จะ​หมด​ลง​แล้ว ให้​สังเกต​ว่า​พระ​เยซู​บอก​ยังไง​เกี่ยว​กับ​งาน​ประกาศ​ใน​สมัย​สุด​ท้าย​นี้ (อ่าน​มาระโก 13:10) ใน​หนังสือ​มัทธิว พระ​เยซู​บอก​ว่า​จะ​มี​การ​ประกาศ​ข่าว​ดี​เรื่อง​รัฐบาล​ของ​พระเจ้า​ไป​ทั่ว​โลก​ก่อน “จุด​จบ” จะ​มา​ถึง (มธ. 24:14) จุด​จบ​ที่​ว่า​นี้​คือ​จุด​จบ​ของ​โลก​ซาตาน และ​พระ​ยะโฮวา​ได้​กำหนด “วัน​เวลา​นั้น” ไว้​แล้ว (มธ. 24:36; 25:13; กจ. 1:7) ยิ่ง​แต่​ละ​วัน​ผ่าน​ไป เรา​ก็​ยิ่ง​เข้า​ใกล้​จุด​จบ​มาก​ขึ้น​ทุก​ที (รม. 13:11) ดังนั้น เรา​ต้อง​ประกาศ​ต่อ ๆ ไป​จน​กว่า​จุด​จบ​จะ​มา​ถึง

3. อะไร​กระตุ้น​ให้​เรา​ประกาศ?

3 มี​คำ​ถาม​สำคัญ​อย่าง​หนึ่ง​ที่​เรา​ต้อง​คิด​เกี่ยว​กับ​งาน​รับใช้ นั่น​ก็​คือ ทำไม​เรา​ประกาศ​ข่าว​ดี? เรา​ประกาศ​ข่าว​ดี​ก็​เพราะ​ความ​รัก​กระตุ้น​ให้​เรา​ทำ​อย่าง​นั้น เมื่อ​เรา​ประกาศ เรา​กำลัง​แสดง​ว่า​เรา​รัก​ข่าว​ดี รัก​ผู้​คน และ​ที่​สำคัญ​ที่​สุด​เรา​รัก​พระ​ยะโฮวา​และ​ชื่อ​ของ​พระองค์ ให้​เรา​มา​คุย​เกี่ยว​กับ​เรื่อง​เหล่า​นี้​ด้วย​กัน

เรา​ประกาศ​เพราะ​เรา​รัก​ข่าว​ดี

4. เรา​รู้สึก​ยังไง​ตอน​ที่​ได้​ยิน​ข่าว​ดี?

4 คุณ​รู้สึก​ยังไง​ตอน​ที่​ได้​ยิน​ข่าว​ดี เช่น มี​เด็ก​เกิด​ใหม่​ใน​ครอบครัว​หรือ​คุณ​ได้​งาน​ที่​คุณ​ต้องการ​พอ​ดี? แน่นอน​ว่า​คุณ​อยาก​จะ​บอก​ข่าว​ดี​นี้​ให้​กับ​คน​ใน​ครอบครัว​และ​เพื่อน ๆ ได้​รู้ แล้ว​ตอน​ที่​คุณ​ได้​ยิน​ข่าว​ดี​ที่​สุด​ซึ่ง​ก็​คือ​ข่าว​ดี​เกี่ยว​กับ​รัฐบาล​ของ​พระเจ้า คุณ​รู้สึก​อย่าง​นั้น​ด้วย​ไหม?

5. คุณ​รู้สึก​ยังไง​ตอน​ที่​ได้​เรียน​ความ​จริง​ใน​คัมภีร์​ไบเบิล​ครั้ง​แรก? (ดู​ภาพ​ด้วย)

5 ลอง​นึก​ถึง​ตอน​ที่​คุณ​ได้​เรียน​ความ​จริง​ใน​คัมภีร์​ไบเบิล​ครั้ง​แรก คุณ​รู้สึก​ยังไง? คุณ​ได้​รู้​ว่า​พระ​ยะโฮวา​พ่อ​ใน​สวรรค์​รัก​คุณ​มาก พระองค์​อยาก​ให้​คุณ​เข้า​มา​เป็น​คน​ใน​ครอบครัว​ของ​พระองค์ พระองค์​สัญญา​ว่า​ความ​เจ็บ​ปวด​และ​ความ​ทุกข์​จะ​หมด​ไป คุณ​มี​ความ​หวัง​ที่​จะ​ได้​เจอ​กับ​คน​ที่​คุณ​รัก​กลับ​มา​มี​ชีวิต​อีก​ครั้ง​ใน​โลก​ใหม่ และ​ยัง​มี​อีก​หลาย​เรื่อง​ที่​คุณ​ได้​เรียน (มก. 10:29, 30; ยน. 5:28, 29; รม. 8:38, 39; วว. 21:3, 4) ความ​จริง​เหล่า​นี้​ให้​กำลังใจ​คุณ​มาก ๆ (ลก. 24:32) คุณ​รัก​สิ่ง​ที่​ได้​เรียน​และ​อยาก​จะ​บอก​ให้​คน​อื่น​ได้​รู้​ด้วย—เทียบ​กับ​เยเรมีย์ 20:9

ตอน​แรก​ที่​เรา​ได้​ยิน​ข่าว​ดี เรา​อด​ไม่​ได้​แน่ ๆ ที่​จะ​บอก​ให้​คน​อื่น​รู้​ด้วย (ดู​ข้อ 5)


6. คุณ​ได้​เรียน​อะไร​จาก​ประสบการณ์​ของ​เออร์เนสต์​และ​โรส?

6 ให้​เรา​มา​ดู​ประสบการณ์​ของ​เออร์เนสต์ bด้วย​กัน ตอน​ที่​เออร์เนสต์​อายุ 10 ขวบ พ่อ​ของ​เขา​ตาย เขา​เล่า​ว่า “ตอน​นั้น​ผม​สงสัย​ว่า ‘พ่อ​ไป​สวรรค์​แล้ว​ไหม? หรือ​พ่อ​สาบสูญ​ไป​ตลอด​กาล?’ ผม​อิจฉา​จริง ๆ ที่​เด็ก​คน​อื่น​ยัง​มี​พ่อ” เออร์เนสต์​ไป​ที่​สุสาน​บ่อย ๆ และ​คุกเข่า​ต่อ​หน้า​หลุม​ศพ​ของ​พ่อ​และ​อธิษฐาน​ว่า “พระเจ้า​ครับ ผม​อยาก​รู้​จริง ๆ ว่า​ตอน​นี้​พ่อ​อยู่​ที่​ไหน” 17 ปี​หลัง​จาก​ที่​พ่อ​ของ​เออร์เนสต์​ตาย​ก็​มี​พยาน⁠ฯ มา​ประกาศ​กับ​เขา​และ​เขา​ก็​ตก​ลง​ศึกษา​คัมภีร์​ไบเบิล พอ​เออร์เนสต์​ได้​รู้​ว่า​คน​ตาย​ไม่​รู้​อะไร​เลย​เหมือน​คน​ที่​นอน​หลับ​สนิท และ​พระ​ยะโฮวา​ก็​สัญญา​ว่า​พระองค์​จะ​ปลุก​คน​ตาย​ให้​ฟื้น​ขึ้น​มา​ใน​อนาคต ความ​จริง​นี้​ทำ​ให้​เขา​มี​ความ​สุข​มาก​เพราะ​ใน​ที่​สุด​เขา​ก็​ได้​รู้​คำ​ตอบ​ที่​ค้น​หา​มา​นาน (ปญจ. 9:5, 10; กจ. 24:15) เออร์เนสต์​ตื่นเต้น​มาก​ที่​ได้​รู้​เรื่อง​เหล่า​นี้ และ​โรส​ภรรยา​ของ​เขา​ก็​ได้​ศึกษา​คัมภีร์​ไบเบิล​ด้วย​และ​เธอ​รู้สึก​ชอบ​มาก ปี 1978 ทั้ง 2 คน​ได้​รับ​บัพติศมา พวก​เขา​ได้​บอก​ความ​จริง​ใน​คัมภีร์​ไบเบิล​ให้​กับ​ครอบครัว เพื่อน ๆ และ​คน​อื่น ๆ ได้​รู้​ด้วย เออร์เนสต์​และ​ภรรยา​ช่วย​มาก​กว่า 70 คน​ให้​ก้าว​หน้า​จน​รับ​บัพติศมา

7. เมื่อ​เรา​รัก​ความ​จริง​ใน​คัมภีร์​ไบเบิล เรา​อยาก​จะ​ทำ​อะไร? (ลูกา 6:45)

7 เมื่อ​เรา​รัก​ความ​จริง​ใน​คัมภีร์​ไบเบิล​แล้ว เรา​ก็​อด​ไม่​ได้​ที่​จะ​บอก​ให้​คน​อื่น​รู้​ด้วย (อ่าน​ลูกา 6:45) เรา​รู้สึก​เหมือน​กับ​สาวก​ของ​พระ​เยซู​ใน​ศตวรรษ​แรก​ที่​บอก​ว่า “พวก​เรา​จะ​หยุด​พูด​เรื่อง​ที่​ได้​เห็น​และ​ได้​ยิน​นั้น​ไม่​ได้” (กจ. 4:20) เรา​รัก​ความ​จริง​ใน​คัมภีร์​ไบเบิล​มาก​จน​อยาก​จะ​บอก​ให้​คน​อื่น​รู้​มาก​ที่​สุด​เท่า​ที่​เป็น​ไป​ได้

เรา​ประกาศ​เพราะ​เรา​รัก​ผู้​คน

8. อะไร​กระตุ้น​เรา​ให้​ประกาศ​ข่าว​ดี​กับ​คน​อื่น? (ดู​กรอบ  รัก​ผู้​คน—สอน​พวก​เขา​ให้​เป็น​สาวก) (ดู​ภาพ​ด้วย)

8 เรา​รัก​ผู้​คน​เหมือน​กับ​ที่​พระ​ยะโฮวา​และ​พระ​เยซู​รัก​พวก​เขา (สภษ. 8:31; ยน. 3:16) เรา​สงสาร​คน​ที่ “ไม่​มี​ความ​หวัง​และ​ไม่​รู้​จัก​พระเจ้า” (อฟ. 2:12) คน​เหล่า​นี้​จม​อยู่​กับ​ปัญหา​มาก​มาย​ใน​ชีวิต​เหมือน​กับ​กำลัง​จม​น้ำ แต่​เรา​มี​ข่าว​ดี​เรื่อง​รัฐบาล​ของ​พระเจ้า​ซึ่ง​เป็น​เหมือน​กับ​เสื้อ​ชูชีพ​ที่​ช่วย​ให้​พวก​เขา​มี​ความ​หวัง ความ​รัก​และ​ความ​สงสาร​กระตุ้น​เรา​ให้​พยายาม​ทำ​ทุก​ทาง​ที่​จะ​ประกาศ​ข่าว​ดี​กับ​พวก​เขา ข่าว​ดี​ใน​คัมภีร์​ไบเบิล​สามารถ​ช่วย​ให้​พวก​เขา​มี​ความ​หวัง เช่น ช่วย​ให้​พวก​เขา​มี​ความ​สุข​ได้​ตั้งแต่​ตอน​นี้ และ​ให้​พวก​เขา​มี​ความ​หวัง​ที่​จะ​มี “ชีวิต​แท้” ซึ่ง​ก็​คือ​ชีวิต​ตลอด​ไป​ใน​โลก​ใหม่​ของ​พระเจ้า—1 ทธ. 6:19

การ​รัก​และ​สงสาร​ผู้​คน​จะ​ทำ​ให้​เรา​พยายาม​เต็ม​ที่​ที่​จะ​บอก​ข่าว​ดี​กับ​พวก​เขา (ดู​ข้อ 8)


9. เรา​เตือน​ผู้​คน​ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ใน​อนาคต? และ​ทำไม​เรา​ถึง​ทำ​แบบ​นั้น? (เอเสเคียล 33:7, 8)

9 นอกจากนั้น ความ​รัก​ที่​มี​ต่อ​ผู้​คน​ยัง​กระตุ้น​ให้​เรา​เตือน​พวก​เขา​ว่า​อีก​ไม่​นาน​โลก​ชั่ว​จะ​ถึง​จุด​จบ (อ่าน​เอเสเคียล 33:7, 8) เรา​สงสาร​เพื่อน​บ้าน​และ​ญาติ​พี่​น้อง​ของ​เรา​ที่​ยัง​ไม่​เป็น​พยาน⁠ฯ พวก​เขา​ใช้​ชีวิต​กัน​ปกติ​โดย​ไม่​รู้​เลย​ว่า​เร็ว ๆ นี้ “จะ​มี​ความ​ทุกข์​ยาก​ลำบาก​ครั้ง​ใหญ่​อย่าง​ที่​ไม่​เคย​เกิด​ขึ้น​นับ​ตั้งแต่​มี​โลก​มา​จน​ถึง​เดี๋ยว​นี้ และ​จะ​ไม่​เกิด​ขึ้น​อีก​ใน​อนาคต” (มธ. 24:21) เรา​อยาก​ให้​พวก​เขา​รู้​ว่า​ใน​วัน​ที่​พระ​ยะโฮวา​มา​พิพากษา ศาสนา​เท็จ​จะ​ถูก​ทำลาย และ​จาก​นั้น​โลก​ชั่ว​ของ​ซาตาน​จะ​ถึง​จุด​จบ​ใน​สงคราม​อาร์มาเกดโดน (วว. 16:14, 16; 17:16, 17; 19:11, 19, 20) เรา​อธิษฐาน​ขอ​ให้​ผู้​คน​มาก​ที่​สุด​เท่า​ที่​เป็น​ไป​ได้​ฟัง​คำ​เตือน​จาก​พระ​ยะโฮวา​และ​เข้า​มา​ใน​การ​นมัสการ​แท้​ตั้งแต่​ตอน​นี้ แต่​คน​ที่​ยัง​ไม่​ตอบรับ​คำ​เตือน​ล่ะ​ซึ่ง​รวม​ถึง​ญาติ​พี่​น้อง​ที่​เรา​รัก ยัง​มี​โอกาส​สำหรับ​พวก​เขา​ไหม?

10. ทำไม​ถึง​สำคัญ​ที่​เรา​จะ​ประกาศ​คำ​เตือน​เกี่ยว​กับ​สิ่ง​ที่​จะ​เกิด​ขึ้น​ใน​อนาคต​ต่อ ๆ ไป?

10 อย่าง​ที่​อธิบาย​ไป​ใน​บทความ​ที่​แล้ว อาจ​เป็น​ไป​ได้​ที่​พระ​ยะโฮวา​จะ​ช่วย​คน​ที่​กลับ​ใจ​หลัง​จาก​ที่​พวก​เขา​เห็น​บาบิโลน​ใหญ่​ถูก​ทำลาย ถ้า​เป็น​อย่าง​นั้น เรา​ก็​ยิ่ง​มี​เหตุ​ผล​ที่​จะ​ประกาศ​คำ​เตือน​ด้วย​ความ​เร่ง​ด่วน เพราะ​สิ่ง​ที่​เรา​บอก​พวก​เขา​ใน​ตอน​นี้​อาจ​เป็น​สิ่ง​ที่​พวก​เขา​จะ​นึก​ถึง​ได้​ใน​อนาคต (เทียบ​กับ​เอเสเคียล 33:33) บาง​ที​พวก​เขา​อาจ​จะ​คิด​ถึง​คำ​เตือน​ที่​ได้​ยิน​จาก​เรา​และ​นั่น​อาจ​กระตุ้น​พวก​เขา​ให้​เข้า​มา​นมัสการ​พระ​ยะโฮวา​กับ​เรา​ก่อน​ที่​ทุก​อย่าง​จะ​สาย​เกิน​ไป เหมือน​กับ​ผู้​คุม​คุก​ใน​เมือง​ฟิลิปปี​ที่​กลับ​ใจ​หลัง​จาก “เกิด​แผ่นดิน​ไหว​ใหญ่” บาง​ที​คน​ที่​ยัง​ไม่​ตอบรับ​ความ​จริง​ใน​ตอน​นี้​อาจ​จะ​กลับ​ใจ​หลัง​จาก​ที่​เขา​ได้​เห็น​บาบิโลน​ใหญ่​ถูก​ทำลาย​ก็​ได้—กจ. 16:25-34

เรา​ประกาศ​เพราะ​เรา​รัก​พระ​ยะโฮวา​และ​ชื่อ​ของ​พระองค์

11. เรา​จะ​ยกย่อง​สรรเสริญ ให้​ความ​นับถือ และ​ฤทธิ์​อำนาจ​กับ​พระ​ยะโฮวา​ได้​ยังไง? (วิวรณ์ 4:11) (ดู​ภาพ​ด้วย)

11 เหตุ​ผล​ที่​สำคัญ​ที่​สุด​ที่​เรา​ออก​ไป​ประกาศ​ข่าว​ดี​ก็​คือ เรา​รัก​พระ​ยะโฮวา​และ​ชื่อ​ที่​บริสุทธิ์​ของ​พระองค์ เรา​มอง​ว่า​การ​ไป​ประกาศ​เป็น​วิธี​ที่​เรา​สรรเสริญ​พระ​ยะโฮวา (อ่าน​วิวรณ์ 4:11) พวก​เรา​เห็น​ด้วย​ว่า​พระ​ยะโฮวา “สม​ควร​จะ​ได้​รับ​การ​ยกย่อง​สรรเสริญ ความ​นับถือ และ​ฤทธิ์​อำนาจ” จาก​ผู้​รับใช้​ที่​ซื่อสัตย์​ของ​พระองค์ พวก​เรา​สามารถ​ยกย่อง​สรรเสริญ​และ​ให้​ความ​นับถือ​กับ​พระ​ยะโฮวา​ได้​เมื่อ​เรา​ไป​บอก​คน​อื่น​ว่า​พระ​ยะโฮวา​เป็น​ผู้ “สร้าง​ทุก​สิ่ง” รวม​ถึง​ชีวิต​ของ​เรา​ด้วย และ​เรา​ให้​ฤทธิ์​อำนาจ​กับ​พระองค์​โดย​การ​ใช้​เวลา กำลัง และ​สิ่ง​ต่าง ๆ ที่​เรา​มี​เพื่อ​จะ​ประกาศ​มาก​ที่​สุด​เท่า​ที่​เรา​จะ​ทำ​ได้ (มธ. 6:33; ลก. 13:24; คส. 3:23) พูด​ง่าย ๆ ก็​คือ​เรา​ชอบ​มาก​จริง ๆ ที่​จะ​พูด​ให้​คน​อื่น​ฟัง​เกี่ยว​กับ​พระเจ้า​ที่​เรา​รัก และ​เรา​ยัง​อยาก​อธิบาย​ให้​คน​อื่น​ฟัง​ว่า​ชื่อ​ของ​พระองค์​หมายความ​ว่า​ยังไง​และ​พระองค์​เป็น​พระเจ้า​แบบ​ไหน ทำไม​เรา​ถึง​อยาก​ทำ​สิ่ง​เหล่า​นี้?

เรา​ให้​ฤทธิ์​อำนาจ​กับ​พระ​ยะโฮวา​โดย​การ​ใช้​เวลา กำลัง และ​สิ่ง​ต่าง ๆ ที่​เรา​มี​เพื่อ​จะ​ประกาศ​มาก​ที่​สุด​เท่า​ที่​เรา​จะ​ทำ​ได้ (ดู​ข้อ 11)


12. เมื่อ​เรา​ทำ​งาน​รับใช้ เรา​จะ​ทำ​ให้​ชื่อ​ของ​พระ​ยะโฮวา​เป็น​ที่​เคารพ​นับถือ​อยู่​เสมอ​ได้​ยังไง?

12 เพราะ​เรา​รัก​พระ​ยะโฮวา เรา​เลย​อยาก​ทำ​ให้​ชื่อ​ของ​พระองค์​เป็น​ที่​เคารพ​นับถือ​อยู่​เสมอ (มธ. 6:9) เรา​อยาก​มี​ส่วน​ใน​การ​ลบ​ล้าง​ข้อ​กล่าวหา​ที่​ซาตาน​พูด​โกหก​เกี่ยว​กับ​พระ​ยะโฮวา (ปฐก. 3:1-5; โยบ 2:4; ยน. 8:44) เมื่อ​เรา​ออก​ไป​ประกาศ เรา​กล้า​ที่​จะ​พูด​ปก​ป้อง​พระ​ยะโฮวา​โดย​การ​บอก​ความ​จริง​เกี่ยว​กับ​พระองค์​ให้​กับ​ทุก​คน​ที่​อยาก​ฟัง เรา​อยาก​ให้​ทุก​คน​รู้​ว่า​พระองค์​เป็น​พระเจ้า​ที่​เป็น​ความ​รัก นี่​เป็น​คุณลักษณะ​ที่​ยอด​เยี่ยม​ที่​สุด​ของ​พระองค์ เรา​อยาก​ให้​ผู้​คน​รู้​ว่า​พระองค์​เป็น​พระเจ้า​ที่​ตัด​สิน​อย่าง​ถูก​ต้อง​และ​ยุติธรรม และ​อีก​ไม่​นาน​รัฐบาล​ของ​พระองค์​จะ​กำจัด​ความ​ทุกข์​ทั้ง​หมด​และ​ทำ​ให้​มนุษย์​มี​แต่​ความ​สงบ​และ​ความ​สุข (สด. 37:10, 11, 29; 1 ยน. 4:8) เมื่อ​เรา​ปก​ป้อง​ชื่อเสียง​ของ​พระ​ยะโฮวา​ตอน​ที่​เรา​ไป​ประกาศ เรา​ก็​กำลัง​ทำ​ให้​ชื่อ​ของ​พระองค์​เป็น​ที่​เคารพ​นับถือ​อยู่​เสมอ และ​เรา​ยัง​มี​ความ​สุข​ด้วย​ที่​ได้​รู้​ว่า​เรา​กำลัง​ใช้​ชีวิต​อย่าง​ที่​สม​กับ​เป็น​พยาน​พระ​ยะโฮวา ทำไม​เรา​ถึง​บอก​แบบ​นั้น​ได้?

13. ทำไม​เรา​ถึง​ภูมิ​ใจ​ที่​ได้​ถูก​เรียก​ว่า​พยาน​พระ​ยะโฮวา? (อิสยาห์ 43:10-12)

13 พระ​ยะโฮวา​ได้​เลือก​เรา​ให้​เป็น “พยาน” ของ​พระองค์ (อ่าน​อิสยาห์ 43:10-12) ไม่​กี่​ปี​ก่อน​หน้า​นี้​มี​จดหมาย​จาก​คณะ​กรรมการ​ปกครอง​บอก​ว่า “เกียรติ​อัน​ยิ่ง​ใหญ่​ที่​เรา​จะ​มี​ได้​คือ การ​ที่​เรา​เป็น​คน​หนึ่ง​ซึ่ง​ถูก​เรียก​ว่า​พยาน​พระ​ยะโฮวา” c ทำไม​ถึง​บอก​แบบ​นั้น​ได้? ขอ​ลอง​คิด​ถึง​ตัวอย่าง​ต่อ​ไป​นี้ ถ้า​คุณ​ต้องการ​ให้​ใคร​สัก​คน​มา​เป็น​พยาน​ให้​คุณ​ใน​ศาล คุณ​คง​อยาก​เลือก​คน​ที่​คุณ​รู้​จัก​และ​ไว้​ใจ​ได้ เป็น​คน​ที่​มี​ชื่อเสียง​ดี​ซึ่ง​จะ​ทำ​ให้​คำ​ให้​การ​ของ​เขา​ดู​น่า​เชื่อถือ เหมือน​กัน​เมื่อ​พระ​ยะโฮวา​เลือก​เรา​ให้​เป็น​พยาน​ของ​พระองค์ นี่​ก็​แสดง​ว่า​พระองค์​รู้​จัก​เรา​ดี และ​พระองค์​ไว้​ใจ​เรา​ให้​เรา​ไป​บอก​คน​อื่น​ว่า​พระ​ยะโฮวา​เป็น​พระเจ้า​เที่ยง​แท้​องค์​เดียว เรา​รู้สึก​เป็น​เกียรติ​มาก​ที่​ได้​เป็น​พยาน​ให้​กับ​พระองค์ และ​เรา​จะ​แสดง​ให้​เห็น​ได้​โดย​การ​ใช้​ทุก​โอกาส​ที่​มี​เพื่อ​ทำ​ให้​คน​อื่น​ได้​รู้​จัก​ชื่อ​ของ​พระองค์ และ​เรา​อยาก​ทำ​ทุก​อย่าง​ที่​ทำ​ได้​เพื่อ​หักล้าง​คำ​โกหก​ที่​คน​อื่น​พูด​เกี่ยว​กับ​พระองค์ เมื่อ​เรา​ทำ​แบบ​นี้ เรา​ก็​กำลัง​ใช้​ชีวิต​สม​กับ​เป็น​พยาน​พระ​ยะโฮวา ซึ่ง​นี่​เป็น​สิ่ง​ที่​ทำ​ให้​เรา​ภูมิ​ใจ​มาก—สด. 83:18; รม. 10:13-15

เรา​จะ​ประกาศ​ต่อ ๆ ไป​จน​กว่า​จุด​จบ​จะ​มา​ถึง

14. มี​เหตุ​การณ์​ที่​น่า​ตื่นเต้น​อะไร​บ้าง​รอ​เรา​อยู่​ใน​อนาคต?

14 เรา​รู้สึก​ตื่นเต้น​จริง ๆ ที่​จะ​ได้​เห็น​เหตุ​การณ์​หลาย​อย่าง​เกิด​ขึ้น​ใน​อนาคต ถ้า​พระ​ยะโฮวา​อวยพร เรา​หวัง​ว่า​จะ​ได้​เห็น​อีก​หลาย​คน​ตอบรับ​ความ​จริง​ก่อน​ที่​ความ​ทุกข์​ยาก​ลำบาก​ครั้ง​ใหญ่​จะ​เริ่ม​ต้น นอกจากนั้น เรา​ตื่นเต้น​ด้วย​ที่​ได้​รู้​ว่า​แม้​แต่​ใน​ช่วง​เวลา​ที่​ยาก​ลำบาก​ที่​สุด​ใน​ประวัติศาสตร์​ของ​มนุษย์​คือ​ใน​ช่วง​ความ​ทุกข์​ยาก​ลำบาก​ครั้ง​ใหญ่ ก็​ยัง​มี​โอกาส​ที่​เรา​จะ​ได้​เห็น​คน​อีก​มาก​มาย​ออก​มา​จาก​โลก​ของ​ซาตาน​และ​เข้า​มา​สรรเสริญ​พระ​ยะโฮวา​ร่วม​กัน​กับ​เรา—กจ. 13:48

15-16. เรา​จะ​ทำ​อะไร​ต่อ ๆ ไป? และ​จน​ถึง​เมื่อไหร่?

15 ก่อน​จะ​ถึง​เหตุ​การณ์​นั้น​เรา​ยัง​มี​งาน​ที่​ต้อง​ทำ เรา​มี​สิทธิ​พิเศษ​ที่​จะ​ได้​ประกาศ​ข่าว​ดี​เรื่อง​รัฐบาล​ของ​พระเจ้า​ไป​ตลอด​ทั่ว​ทั้ง​โลก ซึ่ง​เป็น​งาน​ที่​ไม่​มี​การ​ทำ​ซ้ำ​อีก และ​ใน​ขณะ​เดียว​กัน​เรา​ก็​ต้อง​ประกาศ​คำ​เตือน​ให้​กับ​ผู้​คน​ด้วย พวก​เขา​ต้อง​รู้​ว่า​จุด​จบ​ของ​โลก​ชั่ว​นี้​ใกล้​เข้า​มา​แล้ว​อย่าง​รวด​เร็ว และ​เมื่อ​เวลา​นั้น​มา​ถึง ทุก​คน​ก็​จะ​ได้​เห็น​ว่า​เรื่อง​ที่​เรา​ประกาศ​มา​จาก​พระ​ยะโฮวา​จริง ๆ—อสค. 38:23

16 ดังนั้น เรา​ทุก​คน​ตั้งใจ​จะ​ทำ​อะไร? ให้​ความ​รัก​ที่​เรา​มี​ต่อ​ข่าว​ดี ต่อ​ผู้​คน และ​ที่​สำคัญ​ที่​สุด​ความ​รัก​ที่​มี​ต่อ​พระ​ยะโฮวา​และ​ชื่อ​ของ​พระองค์​กระตุ้น​เรา​ให้​ประกาศ​ด้วย​ความ​กระตือ​ร้น​และ​สำนึก​ถึง​ความ​เร่ง​ด่วน​ต่อ ๆ ไป จน​กว่า​พระ​ยะโฮวา​จะ​บอก​ว่า “พอ​แล้ว”

เพลง 54 “ทาง​ที่​ถูก​อยู่​ตรง​นี้”

a การ​ประชุม​ประจำ​ปี​ครั้ง​นี้​จัด​ขึ้น​ใน​วัน​ที่ 7 ตุลาคม 2023 ที่​หอ​ประชุม​ใหญ่​ของ​พยาน​พระ​ยะโฮวา​ใน​นิวเบิร์ก รัฐ​นิวยอร์ก สหรัฐ​อเมริกา และ​หลัง​จาก​นั้น​มี​การ​ลง​การ​ประชุม​นี้​ใน​รายการ​ทีวี JW โดย​ตอน​ที่ 1 อยู่​ใน​เดือน​พฤศจิกายน 2023 และ​ตอน​ที่ 2 อยู่​ใน​เดือน​มกราคม 2024

c ดู​พระ​ราชกิจ​ของ​เรา มีนาคม 2007 น. 3