ถาม-ตอบเรื่องคัมภีร์ไบเบิล

ถาม-ตอบเรื่องคัมภีร์ไบเบิล

บาป​ของ​เรา​จะ​ได้​รับ​การ​อภัย​ไหม?

การ​ทำ​ให้​พระเจ้า​พอ​พระทัย​ไม่​ใช่​เรื่อง​ยาก​เกิน​ไป

คัมภีร์​ไบเบิล​กล่าว​ว่า​มนุษย์​ทุก​คน​เป็น​คน​บาป. เรา​ได้​รับ​แนว​โน้ม​ที่​ผิด​บาป​มา​จาก​อาดาม มนุษย์​คน​แรก. เพราะ​เหตุ​นี้ บาง​ครั้ง​เรา​จึง​ทำ​สิ่ง​ไม่​ดี​แล้ว​ก็​มา​เสียใจ​ใน​ภาย​หลัง. พระ​เยซู​คริสต์ พระ​บุตร​ของ​พระเจ้า​ทรง​สิ้น​พระ​ชนม์​เพื่อ​ชำระ​บาป​ของ​เรา. ค่า​ไถ่​ของ​พระ​เยซู​ซึ่ง​เป็น​ของ​ประทาน​จาก​พระเจ้า​ทำ​ให้​เรา​สามารถ​ได้​รับ​การ​อภัย​บาป.—อ่าน​โรม 3:23, 24

บาง​คน​ได้​ทำ​บาป​ร้ายแรง​และ​สงสัย​ว่า​พระเจ้า​จะ​ให้​อภัย​พวก​เขา​หรือ​ไม่. น่า​ดีใจ พระ​คำ​ของ​พระเจ้า​กล่าว​ว่า “พระ​โลหิต​ของ​พระ​เยซู​พระ​บุตร​ของ​พระองค์​จะ​ชำระ​เรา​ให้​ปราศจาก​บาป​ทั้ง​ปวง.” (1 โยฮัน 1:7) พระ​ยะโฮวา​ทรง​เต็ม​พระทัย​ให้​อภัย​แม้​แต่​บาป​ที่​ร้ายแรง​ถ้า​เรา​มี​ทัศนะ​ที่​ถูก​ต้อง​และ​กลับ​ใจ​อย่าง​แท้​จริง.—อ่าน​ยะซายา 1:18

เรา​ต้อง​ทำ​อะไร​เพื่อ​จะ​ได้​รับ​การ​อภัย​บาป?

ถ้า​เรา​ต้องการ​ให้​พระ​ยะโฮวา​พระเจ้า​ให้​อภัย​เรา เรา​ต้อง​เรียน​รู้​เกี่ยว​กับ​พระองค์​เพื่อ​จะ​เข้าใจ​ความ​คิด คำ​แนะ​นำ และ​ข้อ​เรียก​ร้อง​ของ​พระองค์. (โยฮัน 17:3) ด้วย​พระทัย​เอื้อ​อารี พระ​ยะโฮวา​ทรง​ให้​อภัย​คน​ที่​กลับ​ตัว​กลับ​ใจ​และ​พยายาม​เปลี่ยน​แปลง​แนว​ทาง​ชีวิต.—อ่าน​กิจการ 3:19

การ​ทำ​ให้​พระเจ้า​พอ​พระทัย​ไม่​ใช่​เรื่อง​ยาก​เกิน​ไป​สำหรับ​เรา. พระ​ยะโฮวา​ทรง​เข้าใจ​ว่า​เรา​มี​แนว​โน้ม​ที่​จะ​ทำ​บาป​ได้​ง่าย. พระองค์​เป็น​พระเจ้า​ที่​เมตตา​กรุณา. คุณ​อยาก​เรียน​รู้​มาก​ขึ้น​เกี่ยว​กับ​พระเจ้า​ผู้​เปี่ยม​ด้วย​ความ​กรุณา​รักใคร่​และ​วิธี​ทำ​ให้​พระองค์​พอ​พระทัย​ไหม?—อ่าน​บทเพลง​สรรเสริญ 103:13, 14